คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ด้วยตนเอง 2 ขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 : หลังจากคุณกดยืนยันคำสั่งซื้อแล้วคุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ด้วยตนเองภายใน 5 วินาที
ขั้นตอนที่ 2 : หากคุณมิได้ยกเลิกภายใน 5 วินาทีระบบจะส่งคำสั่งซื้อไปยังร้านค้าเพื่อเตรียมอาหารของคุณ ทั้งนี้กรณีที่คุณเลือกประเภทคำสั่งซื้อแบบจัดส่งโดยไรเดอร์ หากไม่มีคนขับรับคำสั่งซื้อระบบจะแสดงปุ่มยกเลิกคำสั่งซื้อที่ด้านล่างของหน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อหลังจากนาทีที่ 8 หรือนาทีที่ 15 สำหรับการจัดส่งแบบประหยัดเป็นต้นไป โดยจะนับจากที่คุณยืนยันคำสั่งซื้อและชำระเงิน (หากไม่สามารถกดยกเลิกได้ กรุณารีเฟรชแอปอีกครั้ง)
⚠️ หมายเหตุ: 1. หากระบบบไม่สามารถค้นหาไรเดอร์ได้ระบบจะทำการยกเลิกอัตโนมัติ 2. หากร้านค้ารับคำสั่งซื้อและมีการเตรียมอาหารของคุณแล้วจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ 3. หากไรเดอร์รับคำสั่งซื้อของคุณแล้ว คุณจะไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ |
กรณีพบปัญหาอื่นๆ เกี่ยวกับคำสั่งซื้อและจำเป็นต้องต้องขอยกเลิกออเดอร์ เช่น หมุด หรือ ระบุที่อยู่ไม่ถูกต้อง, ไม่สามารถติดต่อไรเดอร์ได้ คุณสามารถติดต่อ Live chat ของ ShopeeFood เพื่อขอยกเลิกคำสั่งซื้อได้โดยและเพื่อความรวดเร็วในการช่วยเหลือ กรุณาเตรียมข้อมูลดังต่อไปนี้ในช่องทางที่คุณติดต่อ
หมายเลขคำสั่งซื้อที่พบปัญหา
รูปภาพหรือวีดีโอที่พบปัญหา (ถ้ามี)
ขั้นตอนการติดต่อศูนย์ช่วยเหลือ
เข้าไปที่หน้าประวัติคำสั่งซื้อ ShopeeFood
เลือกคำสั่งซื้อที่คุณท่านพบปัญหา เพื่อเข้าสู่หน้ารายละเอียดคำสั่งซื้อ
กดเครื่องหมาย ? ที่มุมบนขวามือ
เลื่อนลงมาด้านล่างที่หัวข้อติดต่อเรา และเลือก “Live chat”
คลิก “คุยกับเจ้าหน้าที่ (Live chat)”
เลือกหัวข้อให้ตรงกับปัญหาที่พบ เช่น หมุด หรือ ระบุที่อยู่ไม่ถูกต้อง